Monngon3mien365

“Mách nhỏ” các chị em cách khử mùi tanh của cá



“Mách nhỏ” các chị em cách khử mùi tanh của cá

Nhà bạn có ai không ăn được cá vì quá tanh không?! Nếu có, thì bạn thường dùng cách nào để giải quyết mùi tanh đó hay là “tẩy chay” món cá. Cá là món ăn cực kì dinh dưỡng rất tốt và rất cần thiết cho cơ thể, do đó, bạn không nên “tẩy chay” cá nhé!



Sau đây, bài viết sẽ mách nhỏ các chị em cách khử mùi tanh của cá, nếu gia đình bạn có người không chịu được mùi cá có thể làm theo cách này, biết đâu chừng cá sẽ trở thành món ăn ưa thích thì sao, phải không nào?!

1. Dùng chanh tươi vắt lấy nước, ngâm cá khoảng 2 – 3 phút, sau đó làm sạch cá như bình thường. Nhờ có nước chanh mà cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh nữa.

Khi làm cá các chị em cần mổ bỏ ruột, mang, đánh vảy, cắt vây, lột bỏ màng đen trong bụng, sau đó rửa kỹ qua nước nhiều lần rồi ngâm vào nước vo gạo chừng vài phút, tiếp đến rửa sạch và để ráo rồi chế biến như thường lệ là được.

* Lưu ý: Không nên ngâm cá trong nước chanh quá lâu, vì nếu như vậy cá sẽ bị ương và mất đi độ ngọt và thơm của cá.

2. Khi làm cá sông, ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, cách tốt nhất để khử hết những mùi tanh này của cá, dùng nước muối rửa cá hoặc dùng muối xát lên thân cá rồi đem ngâm vào nước pha thêm một ít giấm hoặc nước chanh vắt, khi chế biến cá sẽ không còn mùi hôi tanh của cá và của bùn nữa.

Cá sông rất ngon, nhưng mùi tanh thì thường rất dai dẳng, do đó, trước khi chế biến, nên ngâm cá trong rượu gạo vài phút hoặc cá sau khi đã làm sạch, dùng rượu nho đỏ để ướp cá có như vậy thì món ăn không những hết tanh mà còn thơm ngon và đậm đà hơn rất nhiều.

* Lưu ý: Vì cá là món có mùi tanh rất khó chịu nên khi chế biến cá nên dùng những gia vị có tính khử như: tiêu, hành, ớt, tỏi, gừng, chanh,… Những mùi này sẽ khử đi mùi tanh của cá, giúp món ăn ngon hơn rất nhiều.

Với chút mẹo nhỏ là các chị em có cách khử mùi tanh của cá, giúp bữa cơm gia đình thêm phần ấm cúm và trọn vẹn hơn rồi. Chúc các chị thành công nhé!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2015 Món Ngon Việt Nam