Monngon3mien365

Cách làm mứt cà chua bi mộng đỏ ngày tết




CÁCH LÀM MỨT CÀ CHUA BI MỌNG ĐỎ NGÀY TẾT

Sắc màu đỏ thắm của mứt cà chua làm cho hương vị tết cổ truyền thêm ấm áp. Hãy cùng vào bếp để làm món mứt đơn giản và ngon bổ dưỡng này bạn nhé!


Mứt cà chua đỏ mọng cho ngày tết thêm may mắn


1. Nguyên liệu:

- 1kg cà chua bi

- 500g đường cát trắng

- 1 quả chanh

- 1 muỗng cà phê muối tinh

- 1 muỗng cà phê vôi (vôi thường dùng để ăn trầu nhé)

- 1 muỗng cà phê phèn

2. Cách thực hiện:

Bước 1:

Cà chua bạn nhớ rửa sạch, vớt ra để ráo nước sau đó bạn dùng cây tăm hoặc nĩa nhỏ xăm lỗ trên vỏ từng quả cà. Sau đó ngâm cà chua vào 2 lít nước đã pha muối, ngâm khoảng 1 đến 2 giờ.

Bước 2:

Bạn cho vào chậu khoảng 2 lít nước, cho vôi vào khuấy thật đều để khoảng vài giờ cho nước vôi thật trong. Vớt cà chua ra khỏi nước muối, ngâm vào nước vôi trong (bạn nhớ gạn bỏ phần cặn vôi đi nhé) khoảng 7 đến 9 giờ hoặc có thể ngâm qua đêm. Sau đó bạn vớt ra rửa thật sạch bằng nước lạnh.

Bước 3:

Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho phèn vào quấy đều. Cho cà chua vào đậy vung lại khoảng mười phút. Vớt cà chua ra và rửa thật sạch bằng nước lạnh.

Bước 4:

Cho đường và 100ml nước vào chảo, cho lên bếp đun và khuấy đều để đường tan hết vào nước. Sau đó tiến hành cho cà chua vào, bạn nhớ đảo thật nhẹ nhàng cho cà chua thấm đều đường. Tiếp tục cho nước cốt chanh vào(chanh bạn nhớ vắt lấy nước, bỏ hạt đi nhé). Đun lửa lớn khoảng 15 – 20 phút. Trong suốt quá trình nấu, liên tục cầm đũa gắp từng quả lật nhẹ cho đường ngấm đều. Tắt bếp, để nguyên cà chua khoảng vài giờ.

Bước 5:

Tiến hành đun lần hai cho nước đường cạn hẳn, khi đường keo lại, cà chua sẽ khô và lúc này bạn đã có được món mứt cà chua dẻo, thơm ngon.

Chúc bạn thành công cùng món mứt cà chua nhé!



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2015 Món Ngon Việt Nam