Monngon3mien365

Bữa cơm gia đình ngon trọn vẹn với món bông bí xào thịt hộp



Bữa cơm gia đình ngon trọn vẹn với món bông bí xào thịt hộp

Bông bí xào được cho là món ăn dân dã với vị ngon ngọt đến mê li, khi kết hợp cùng với thịt hộp thì món ăn trở nên cuốn hút và hấp dẫn vô cùng. Đây còn là món rau xào dinh dưỡng phù hợp nhất trong những ngày hè này đấy. Bữa cơm gia đình của nhà bạn sẽ ngon trọn vẹn với món bông bí xào, hãy cùng vào bếp thực hiện nhé!



1. Nguyên liệu

- Bông bí: 400g

- Thịt hộp: 200g

- Gia vị: tỏi, bột nêm, muối, tiêu

2. Cách thực hiện

Bước 1:

- Sơ chế bông bí: Bông bí nên loại bỏ nhụy bên trong, tước bớt xơ phần lông bên ngoài của hoa. Nếu bạn có mua đọt bí kèm theo thì nên tước sạch đọt bí, vò xơ để lông bí không còn và ngọn bí mềm hơn. Rửa sạch và để ráo.

- Lưu ý: Phần sơ chế kỹ sẽ giúp món ăn này trở nên ngon hơn rất nhiều, nếu làm không cẩn thận thì nhụy bông sẽ làm món ăn có vị đắng và phần xơ sẽ làm dai món ăn.

Bước 2:

- Lấy thịt hộp ra khỏi hộp, tách riêng phần nước và phần thịt. Phần thịt hơi to nên xé vừa ăn.

- Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 3:

- Đặt chảo dầu lên bếp, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến cho bông bí vào xào trên lửa lớn. Tiếp theo sau đó cho nước thịt vào, nêm nếm vừa ăn, cuối cùng cho thịt hộp vào đảo đều và tắt bếp.

- Thế là món bông bí xào thịt hộp đã xong, chỉ cần cho ra đĩa và thêm một ít tiêu lên trên để món ăn được ngon đúng điệu. Chỉ với mấy bước đơn giản là bạn có thể đãi gia đình mình với món bông bí xào thịt hộp ngon lành rồi nhé!

* Cách dùng: Món bông bí xào thịt hộp này được dùng khi còn nóng cùng với cơm nóng là ngon tuyệt hảo.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2015 Món Ngon Việt Nam